5 tiện ích khách khách sạn có thể biến mất trong tương lai

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang trong giai đoạn bắt đầu và sẽ tác động đến nhiều lĩnh vực. Trên thực tế, sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực khách sạn đang làm biết mất nhiều tiện ích hay dịch vụ mà chúng vốn được mặc định tại khách sạn. Điều này sẽ tạo nên những thay đổi đột phá từ những tiêu chuẩn dịch vụ đa dạng, hiệu quả  và nhanh chóng dựa trên nền tảng công nghệ số.


Phòng hút thuốc

Hầu hết tại các khách sạn hiện nay đều có không gian riêng hay phòng hút thuốc giành cho các khách hàng nam giới có nhu cầu. Tuy nhiên để đảm bảo không khí hít thở trong lành, đảm bảo sức khỏe du khách và phòng chống cháy nổ, nhiều khách sạn đã phát động mô hình “khách sạn không khói thuốc”. Vì thế trong tương lai không xa, phòng hút thuốc có thể sẽ được hủy bỏ tại các khách sạn.

Phục vụ tại phòng

Dịch vụ phục vụ tại phòng là một trong số các dịch vụ “kiếm tiền” phổ biến tại khách sạn và mang lại một khoản khá tốt. Bởi chi phí cho một bữa phục vụ tại phòng có thể lên tới vài chục đô. Tuy vậy, không phải lúc nào cũng thuận lợi như mong muốn, khách hàng có thể gọi dịch vụ vào những thời điểm “oái oăm” vào đêm khuya hay 2-3 giờ sáng. Và nhiều khách sạn bắt đầu thấy dịch vụ này không những không có lợi mà nguồn thu nhiều khi không đủ bù cho việc điều động nhân viên đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dịch vụ phục vụ tại phòng đã được bỏ trong danh sách dịch vụ ở một số khách sạn.

Phí wifi

Trước đây phí wifi được cho là một nguồn thu tốt cho khách sạn bởi du khách luôn cần internet đủ mạnh để làm việc, giải trí... Tuy nhiên trong thời đại công nghệ số phát triển, Wifi đang trở lên quá phổ biến và khách hàng có thể chọn lựa một khách sạn khác cung cấp miễn phí các tiện ích này thay vì khách sạn của bạn. Trong sự cạnh tranh gay gắt với các đối thủ, việc miễn phí wifi sẽ giúp khách sạn thu hút khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng trung thành.

Tấm phủ trang trí giường

Trên thực tế, khá nhiều du khách không biết công dụng của tấm phủ trang trí giường và nó trở nên khá thừa thãi. Điều tương tự cũng xảy ra đối với những chiếc gối tựa lưng. Bằng chứng là hầu hết khách thường cho chúng xuống sàn trong khi khách sạn lại phải tốn khống ít tiền mua sắm, làm sạch và thay mới định kỳ. Vì vậy, nhiều khách sạn dần nhận thấy những thứ trang trí rườm rà này không mang lại lợi ích như mong muốn nên họ đang dần loại bỏ, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa rút ngắn thời gian làm phòng, nâng cao chất lượng phục vụ phòng cho khách sạn.

Business center

Business center là phòng sử dụng các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, photocopy dùng cho công việc. Tuy nhiên trong thời đại công nghệ phát triển khách hàng có thể dễ dàng quản lý công việc từ xa quá các thiết bị điện thoại thông minh. Vì vậy, việc loại bỏ bussiness center là việc cần thiết và hợp lý.
Để đảm bảo sử dụng tối đa các dịch vụ tránh thừa thãi và lạc hậu, khách sạn nên tính toán mức độ cần thiết của từng dịch vụ. Từ đó có thể đưa ra quyết định duy trì hay loại bỏ các dịch vụ không cần thiết

Quản lý khách sạn trong tầm tay với Phần mềm quản lý khách sạn ohotel

Nhận xét