Cơ cấu các bộ phận trong khách sạn

Bộ phận Lễ tân trong khách sạn

Đây là bộ phận có chức năng như chiếc cầu nối giữa khách và các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ chính của bộ phận Lễ tân như sau:
  • Tổ chức đón tiếp khách
  • Làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách trên phần mềm quản lý khách sạn.
  • Kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác có liên quan để đáp ứng các yêu cầu của khách

Bộ phận Buồng phòng khách sạn

Bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu tổ chức khách sạn, góp phần mang lại những căn phòng sạch sẽ, gọn gàng chính là Buồng phòng. Nhiệm vụ của bộ phận này như sau:
  • Làm vệ sinh buồng phòng, các khu vực hành lang và cầu thang của khách sạn
  • Theo dõi tình hình sử dụng trang thiết bị trong phòng ngủ và các khu vực trong khối phòng ngủ
  • Báo cáo tình hình phòng của khách sạn cho lễ tân hàng ngày

Bộ phận Kế toán khách sạn

Đây là bộ phận sẽ quyết định các chiến lược về tài chính, tìm kiếm nguồn vốn cho khách sạn. Nhiệm vụ chính của bộ phận Kế toán như sau:
  • Lập chứng từ để chứng minh tính hợp lý của việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh trên các cơ sở chứng từ
  • Tổng hợp các loại chi phí phục vụ kinh doanh 
  • Tính toán từng loại dịch vụ nhằm xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn
  • Lập báo cáo tài chính, cân đối tài sản theo từng tháng, quý và năm
  • Phân tích sự biến động của tài sản để báo cáo lên Ban Giám đốc

Bộ phận Nhân sự khách sạn

Nhân sự là bộ phận thực hiện tất cả các công tác liên quan đến tổ chức cán bộ và nhân viên khách sạn với các như sau:
  • Ban hành các thể chế quản lý, điều hành và các quy chế làm việc, kỷ luật
  • Quản lý lực lượng lao động trong khách sạn 
  • Tuyển dụng lao động khi các bộ phận trong khách sạn có nhu cầu bổ sung thêm nguồn nhân lực

Bộ phận Kinh doanh

Khách sạn không thể phát triển mạnh mẽ nếu vắng mặt bộ phận Kinh doanh trong cơ cấu tổ chức của mình. Nhiệm vụ chính của bộ phận này bao gồm:
  • Phụ trách mảng công tác tiếp thị sản phẩm và dịch vụ
  • Nghiên cứu thị trường và các đối thủ cạnh tranh
  • Thực hiện công tác thống kê, phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh
Mỗi bộ phận trên giữ vai trò và chức năng riêng trong quy trình vận hành khách sạn. Để điều hành và quản lý tốt các bộ phận này, nhà quản lý phải nắm vững kiến thức chuyên môn và có tầm nhìn chiến lược để phát triển khách sạn đúng đắn.

Tải miễn phí phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn OHOTEL - Chống thất thoát triệt để

Nhận xét