Bí quyết "vàng" kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả

Kinh doanh nhà nghỉ hiện nay đang trở thành một loại hình kinh doanh phổ biến của nhiều người. Nhưng không phải ai cũng thành công trong thị trường này. Muốn hoạt động tốt và vượt mặt các đối thủ khác đòi hỏi chủ nhà nghỉ phải có kế hoạch kinh doanh cụ thể và hiệu quả. Vậy hãy cùng Ohotel điểm qua một vài bí quyết "vàng" kinh doanh nhà nghỉ hiểu quả của các chuyên gia đầu ngành nhé. Chúng tôi tin rằng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn kinh doanh nhà nghỉ thành công

1. Nghiên cứu thị trường

Đây là bước đầu rất quan trọng khi bước đầu kinh doanh nhà nghỉ
  • Lựa chọn địa điểm mở nhà nghỉ: Địa điểm mở nhà nghỉ thuận lợi bao gồm yếu tố: Dân cư, du lịch. Nơi có dân cư đông và du lịch phát triển sẽ tiếp cận được lượng khách hàng nhiều hơn.
  • Quyết định mua nhà nghỉ có sẵn hay xây mới: Đây là quyết định đầu tiên bạn cần làm khi đã chọn được địa điểm kinh doanh nhà nghỉ. Bạn có thể tìm mua nhà nghỉ đang rao bán hoặc xây mới hoàn toàn.
  • Khảo sát nhà nghỉ khác trong vùng: Cần hiểu rõ về sự cạnh tranh mà mình sẽ phải đối mặt và cách để tạo nên thị trường của riêng mình. Có một số điều bạn cần tìm hiểu khi khảo sát các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng. Điều này sẽ gợi lên ý tưởng về việc làm thế nào để nhà nghỉ của bạn trở nên nổi bật
  • Hiểu về thị trường chính của bạn: Điều này sẽ giúp bạn cung cấp các dịch vụ cho khách hàng mục tiêu của mình. Các nhà nghỉ thường thu hút các du khách, và họ chỉ ở lại trong vài đêm.
  • Quyết định các dịch vụ cộng thêm: Khách hàng thường đi tìm không gian riêng tư và cảm giác thoải mái, vì vậy nên cung cấp các dịch vụ giúp cho họ cảm thấy dễ chịu và riêng tư.

2. Quản lý tài chính của nhà nghỉ

Để quản lý tốt tài chính của nhà nghỉ, bạn có thể:
  • Sử dụng phần mềm quản lý nhà nghỉ: Dù cho bạn chỉ kinh doanh nhà nghỉ nhỏ, bình dân, những sẽ có các chi phí cần tính đến như lượng nhân viên, tiền thuê mặt bằng, chi phí thiết bị và quản lý doanh thu tiền phòng, dịch vụ khách nghỉ,..... Phần mềm quản lý nhà nghỉ sẽ giúp bạn quản lý tất cả chỉ với vài click, quản lý chính xác giảm thiểu tối đa chi phí nhân viên hay chi phí thất thoát.
  • Lập bản kế hoạch kinh doanh
  • Tìm vốn khởi nghiệp
  • Đặt mức giá: Khi mở nhà nghỉ, giá cả dịch vụ sẽ quyết định mức lợi nhuận. Giá cho thuê phòng sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình hình cạnh tranh trong vùng, chi phí hoạt động của nhà nghỉ, mùa du lịch, và vô số các yếu tố khác.

3. Quản lý nhân viên nhà nghỉ

Đội ngũ nhân viên nhiều hay ít tùy thuộc vào quy mô nhà nghỉ. Với một nhà nghỉ nhỏ, có thể bạn chỉ cần một vài người giúp việc. Khi tuyển nhân viên cần tìm hiểu kỹ các ứng viên, đảm bảo nhân viên của mình sẽ đáng tin cậy tránh những thất thoát/gian lận không nên có.

4. Quảng cáo và tiếp thị nhà nghỉ

Cần có phương pháp quảng cáo hợp lý để mang nhà nghỉ của bạn đến với khách hàng. Trong thời buổi công nghệ hiện nay, những cách sau se giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn:
  • Thiết kế website
  • Đăng quảng cao trên các website du lịch
Ngoài ra để tiếp thị bạn có thể đặt những ấn phẩm nhỏ quảng cáo nhà nghỉ của mình tại những bến xe trong khu vực và bến xe liên tỉnh. Đồng thời hợp tác cùng các doanh nghiệp du lịch địa phương để kéo được nguồn khách du lịch. 

Đăng ký dùng thử 15 ngày phần mềm quản lý nhà nghỉ khách sạn Ohotel tại download phần mềm quản lý nhà nghỉ


Nhận xét