Những điều cần làm trước khi tổ chức lễ khai trương nhà hàng

Lập kế hoạch khai trương rõ ràng

Trước khi tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng ít nhất 2 tháng, bạn phải có kế hoạch cụ thể để quá trình chuẩn bị không xảy ra sơ suất. Những nội dung cần có trong bản kế hoạch phải đạt được những mục đích sau:
Ngoài ra, buổi lễ khai trương cũng cần quan tâm đến đồ vật trang trí, chỗ ngồi của khách, quy trình chế biến thức ăn chiêu đãi, nhân sự đón tiếp…


Tổ chức buổi thử nghiệm

Trước khi chạy chương trình thật, bạn nên diễn tập trước bằng một buổi thử nghiệm được bày trí dựa trên kế hoạch khai trương hoàn chỉnh và lựa chọn một vài khách hàng ngẫu nhiên (hoặc bạn bè, người thân) để trải nghiệm chất lượng món ăn và thái độ phục vụ của nhân viên. Từ buổi thử nghiệm này, bạn có thể thu lại được nhiều ý kiến đóng góp quý giá và cải thiện những khuyết điểm trong lần khai trương chính thức.

Quảng bá sự kiện khai trương

Sự kiện khai trương dù có tổ chức chuyên nghiệp đến đâu mà không được quảng bá rộng rãi thì cũng khó tạo được dấu ấn trong lòng đối tác và khách hàng. Do đó, kế hoạch triển khai quảng bá sự kiện này cũng vô cùng quan trọng, cần tập trung đầu tư và thực hiện.
Bạn có thể đăng tin quảng cáo trên fanpage của nhà hàng hoặc gửi tin đến các đơn vị báo chí uy tín.

Bên cạnh đó, những chiến dịch quảng bá bằng banner, phát tờ rơi cũng vô cùng hiệu quả để thông tin về nhà hàng dễ dàng lan truyền đến mọi người.
Không chỉ khâu tổ chức khai trương nhà hàng đòi hỏi sự cẩn thận và chuyên nghiệp mà còn rất nhiều khâu khác trong quá trình kinh doanh bạn cần quan tâm.

Xem thêm: Phần mềm quản lý khách sạn Ohotel, quản lý thất thoát doanh thu, Tăng hiệu quả kinh doanh nhà hàng khách sạn vượt trội lên tới 150%

Nhận xét