Tại sao phải quản lý nhân viên cá biệt trong nhà hàng, khách sạn?

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng và đang đau đầu trong quản lý “nhân viên cá biệt”? Ohotel xin chia sẻ kinh nghiệm “Quản lý nhân viên cá biệt: Vấn đề và Giải pháp” với những thông tin xác thực và hữu ích nhất để bạn tham khảo và áp dụng khi cần.

Tại sao phải quản lý nhân viên cá biệt?

Vì những kiểu nhân viên này luôn tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến các mâu thuẩn không đáng có trong tổ chức như người này từ chối không san sẻ công việc với người khác; hay do tính khí của họ hôm nay thất thường nên luôn tỏ ra khó chịu với đồng nghiệp, khách hàng, thậm chí với cả cấp trên…



Những điều tưởng chừng rất nhỏ này cũng có thể dẫn đến một loạt các hệ quả như giảm năng suất lao động – các nhân viên thường xuyên nóng giận, bực tức, luôn trong trạng thái đề phòng nhau – cạnh tranh, nói xấu, chỉ điểm nhau trong công việc – áp lực, căng thẳng và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến bỏ việc.
Do đó, với tư cách là một nhà quản lý, để hạn chế tối đa những hậu quả không mong đợi, bạn phải biết cách quản lý thật tốt những “nhân viên cá biệt”, cụ thể là giám sát chặt chẽ để họ không gây ra những mâu thuẫn, dù nhỏ.

Làm thế nào để quản lý tốt nhân viên cá biệt?

Mỗi nhà quản lý sẽ có các cách khác nhau để quản lý nhân viên cấp dưới của mình. Do đó, sẽ không có một quy định hay cách thức chung nào áp đặt vào cách quản lý của từng nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, dù lựa chọn hướng quản lý như thế nào thì chung quy lại cũng phải đảm bảo giải quyết triệt để các vấn đề hiện có - tạo môi trường làm việc thân thiện, hòa đồng - tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân viên với nhân viên, nhân viên với cấp trên và nhân viên với khách hàng - tìm được cách khích lệ, tạo động lực để nhân viên tự thay đổi …
Quản lý nhân viên cùng với các nghiệp vụ khách sạn tốt hơn chỉ với phần mềm quản lý khách sạn Ohotel. Đơn giản - Dễ sử dụng - Quản lý hiệu quả. Hãy gọi tới số hotline 0965 222 665 (mr Tiến) để được tư vấn giải pháp quản lý phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn

Nhận xét