Những bất cập khi quản lý khách sạn bằng sổ sách

Trong thời đại công nghệ phát triển, việc ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý là việc hết sức phổ biến. Thực tế đã cho thấy bất kì chuỗi khách sạn hoạt động hiệu quả nào cũng phải nhờ sự hỗ trợ của một phần mềm quản lý khách sạn, những phần mềm đó không chỉ xử lý các nghiệp vụ trong khách sạn mà còn kết nối với các thiết bị phần cứng quản lý điện, chống thất thoát gian lận... Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn rất nhiều đơn vị kinh doanh nhà nghỉ vừa và nhỏ vẫn sử dụng phương pháp quản lý truyền thống, đó là bằng sổ sách mà không lường trước được hết những hạn chế mà nó mang lại.


Quản lý sổ sách và những bất cập mang lại

Hãy thử tưởng tượng công việc của một nhân viên lễ tân, quản lý khách sạn... Do quy mô nhỏ nên thông thường chỉ có 1 hoặc 2 nhân viên lễ tân thay ca. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được gửi đến lễ tân, mặt khác quản lý cũng phải bao quát tất cả các hoạt động khách sạn từ lượng đặt phòng, nhà cung cấp dịch vụ, kiểm tra chất lượng buồng phòng........ Rất nhiều số liệu như doanh thu, chi phí..... thay đổi trong một ngày cần được lưu trữ, bảo mật.

Những lượt nghỉ của khách hàng ngày liên tục, dịch vụ của khách cũng được tăng lên nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng... Như vậy một ngày thì người quản lý và lễ tân sẽ phải tốn nhiều công sức và cẩn thận lưu lại tất cả các dữ liệu và tính toán cẩn thận từng con số để có thể kiêm soát. Với phương pháp quản lý khách sạn bằng sổ sách thì một khách sạn sẽ nhất thiết phải có những loại sổ sách chuyên biệt riêng phục vụ công tác quản lý trong khách sạn.

Phương pháp nào thay thế hiệu quả nhất

Như đã chia sẻ ở phần mở đầu, các phần mềm quản lý hotel đã giúp các khách sạn lớn nhỏ hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Hiện nay đã có rất nhiều phần mềm được thiết kế riêng phù hợp với các nhà nghỉ, khách sạn quy mô nhỏ. Những phần mềm thông minh được tích hợp đầy đủ chức năng quản lý đặt phòng, quản lý kho, tính toán công nợ, xuất báo cáo.... có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn. Để hiểu hơn về những nghiệp vụ của một phần mềm quản lý khách bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý khách sạn của ohotel để trải nghiệm thực tế trong vòng 15 ngày dưới sự hỗ trợ tận tình chu đáo của các chuyên viên hỗ trợ.


Nhận xét