Xây dựng thương hiệu khách sạn là điều cần thiết để phát triển tốt hơn

Sau khi mở cửa kinh doanh khách sạn, bước tiếp theo trong quá trình phát triển khách sạn chính là xây dựng thương hiệu.Vì vậy, chính sách marketing quảng bá hình ảnh khách sạn, thu hút sự quan tâm và tạo dựng thương hiệu là bước quan trọng mà chủ khách sạn cần phải thực hiện.



Trong quá trình xây dựng thương hiệu cho khách sạn, việc tạo dựng niềm tin và uy tín là vấn đề quan trọng cần lưu ý. Niềm tin và uy tín là phương tiện gắn kết khách sạn với khách hàng, tạo nên ấn tượng tốt về khách sạn. Do đó, khi tạo dựng được uy tín và niềm tin trong khách hàng là bạn đã đến gần với thành công trong việc tạo dựng thương hiệu trong kinh doanh khách sạn.

Một phương tiện khác để tạo dựng thương hiệu khách sạn chính là sử dụng nhân viên. Quảng bá hình ảnh thương hiệu ngay từ những nhân viên khách sạn là một trong những cách xây dựng thương hiệu được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Mỗi nhân viên được xem như một người đại diện hình ảnh thương hiệu cho khách sạn, mỗi cử chỉ, thái độ của nhân viên sẽ ảnh hưởng trực tiếp ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Ngoài ra về nghiệp vụ nhân viên còn phải đảm bảo được tính chuyên môn, với khả năng sử dụng thành thạo phần mềm quản lý khách sạn, khả năng ngoại ngữ, khả năng giao tiếp,.. sẽ giúp bộ mặt khách sạn có nét chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Thêm một cách để tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong nhà hàng chính là những chương trình tri ân khách hàng. Thông qua những chương trình tri ân, khách hàng sẽ cảm nhận được giá trị của họ và sự chăm sóc của nhà hàng, thông qua đó tạo dựng niềm tin của khách hàng với nhà hàng. Những nhà hàng thường xuyên đưa ra những chương trình khuyến mãi, hay những món quà nhỏ vào các dịp đặc biệt sẽ làm cho khách hàng ấn tượng và ghi nhớ lâu hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm đơn giản được nhiều khách sạn áp dụng trong quá trình xây dựng thương hiệu. Ngoài ra, nhiều khách sạn còn áp dụng những hình thức tương tác trực tiếp giữa khách sạn với khách hàng để xây dựng lòng tin và mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Nhận xét