Ứng dụng marketing online trong quản lý khách sạn hiệu quả

Bạn đang hoạt động trong môi trường khách sạn, nguồn khách hàng chủ yếu đến từ 2 phía là qua các đại lý du lịch và khách vãng lai. Làm sao để khách vãng lai cũng như các địa lý biết tới khách sạn của bạn. Sao bạn không ứng dụng mô hình marketing online cho khách sạn để gia tăng lợi thế cạnh tranh. Đây đang là mô hình rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cách xây dựng một chiến dịch marketing online hiệu quả trong quản lý khách sạn.

Tối ưu nội dung

Những hình ảnh bắt mắt và những câu truyện thú vị là những gì bạn cần để thu hút được du khách khi họ truy cập vào trang web hoặc blog hay facebook. Chất lượng nội dung trên trang web của bạn là rất quan trọng để thể hiện một hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn của bạn.

Đầu tư một website chuyên nghiệp

Trang web của khách sạn là điểm nhấn đầu tiên của du khách khi tìm hiểu nơi họ ghé thăm. Dưới góc nhìn của khách du lịch, website cần có bố cục logic, hấp dẫn bằng những hình ảnh tuyệt vời, cung cấp các thông tin quan trọng, và dễ dàng điều hướng đến những thông tin người xem cần.
Mặt khác bên cạnh là một trang thông tin, nó phải cho phép khách hàng kiểm tra phòng trống và đặt phòng trước, dễ dàng tích hợp với các công cụ trực tuyến như đặt phòng và quản ý kênh.

Hãy liệt kê trên google maps

Hiện nay Google bắt đầu ưu tiên cho danh sách bản đồ khi du khách tìm kiếm phòng. Nếu bạn thao tác tìm kiếm trong google "khách sạn Dimond kings", bạn sẽ thấy một bản đồ trên bên phải với cờ hiển thị, nơi khách sạn được đặt. Điều này có nghĩa rằng nó sẽ liệt kê với địa chỉ trang web của khách sạn để du khách có thể tìm thấy khách sạn dễ dàng ngay trên đầu trang của công cụ tìm kiếm.

Sử dụng Đại lý du lịch trực tuyến (OTA) để tăng lượng khách sạn

Một số lượng lớn khách du lịch sử dụng OTA để đặt vé du lịch của họ như Trivago, booking.com, Agoda...Bạn phả trả tiền hoa hồng trong khoảng 10-25% cho các đặt chỗ trên ác OTA. Phương thức này không phải là rẻ nhưng đây cũng là cách để khách sạn tăng sự tiện lợi tới khách hàng và tăng lượng khách từ nhiều kênh thông tin.


Truyền thông trên mạng xã hội

Phương tiện truyền thông mạng xã hội đang trở thành một cách cực kì quan trọng đối với các nhà cung cấp để xây dựng và duy trì quan hệ với khách hàng và tìm khách hàng mới thông qua thông tin phản hồi giới thiệu hoạt động. Công cụ cũng có sẵn ngay bây giò để đưa chức năng đặt phòng trên trang Faccebook của bạn, tạo ra một kênh hoàn toàn mới ra thị trường.

Tăng tương tác trên mạng xã hội là cách thức hiệu quả nhằm duy trì lượng khách hàng thân thiết và gia tăng khách hàng tiềm năng. Lợi ịch của phần mềm quản lý khách sạn là không thể bàn cãi, đặc biệt là nhà quản lý khách sạ, bạn cần hiểu rõ tầm quan trọng của online marketing và khai thác triệt để hình thức này để thu về lợi nhuận tốt nhất cho khách sạn.

Nhận xét