Tại sao chúng ta cần quan tâm đến định hướng kinh doanh

Kinh doanh khách sạn hiện đang là lĩnh vực rất sôi nổi, tuy nhiên đây cũng là lĩnh vực kinh doanh với nhiều sự cạnh tranh khốc liệt nhất đòi hỏi nhà quản trị phải thật bản lĩnh và thông minh trong từng chiến lược. Sau đây là những lưu ý khi kinh doanh khách sạn không thể bỏ qua mà chúng tôi muốn chia sẻ tới các nhà quản trị để phát triển khách sạn của mình đúng hướng.


Luôn chú trọng vào khách hàng

Tất nhiên khách hàng đến với khách sạn thì mục đích quan trọng nhất đó là thuê phòng và hưởng những dịch vụ đi kèm, vậy lý do nào cho việc khách hàng quay lại khi họ phải nhận một dịch vụ chất lượng tồi. Bạn khó có thể quản lý được tốt về mặt khách hàng nếu thiếu quy trình quản lý cụ thể, một phần mềm quản lý khách sạn là không thể thiếu, hãy luôn tôn trọng khách hàng đó là bí quyết của kinh doanh lâu dài. Trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, lợi nhuận luôn là vấn đề được đặt hàng đầu. Tuy nhiên, đối với kinh doanh nhà hàng, việc đầu tư cho chất lượng thực phẩm cũng phải đặt ngang bằng với lợi nhuận, không bao giờ được xem nhẹ. Hãy nhớ rằng chất lượng món ăn là điều làm nên thương hiệu giúp bạn phát triển kinh doanh bền vững chứ không phải là những lợi nhuận trước mắt. Chú trọng vào thực phẩm sẽ tạo nên uy tín thương hiệu cho nhà hàng về lâu về dài.

Đừng quên mất giá trị cốt lõi của khách sạn

Với ngành khách sạn nói chung, rất nhiều dịch vụ được duy trì mỗi ngày nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng điều đó vì dịch vụ thiếu sáng tạo quá nhiều mà không thể hiện được giá trị cốt lõi riêng biệt sẽ bị mờ nhạt, dễ bị khách hàng lãng quên giữa vô vàn khách sạn khác. Vậy nên, để mang lại sự hài lòng và gây được ấn tượng với khách, nhà quản trị cần phải mang đến những dịch vụ giá trị thể hiện bản sắc đặc trưng của khách sạn. Không cần phải có những dịch vụ quá cầu kỳ đa dạng mà hãy biết chú trọng vào những dịch vụ cốt lõi giúp làm nên thương hiệu riêng.

Hãy luôn có kế hoạch tài chính cụ thể

Trong kinh doanh khách sạn, vấn đề tài chính luôn giữ vai trò quyết định trong sự duy trì và phát triển. Doanh thu và lợi nhuận của kinh doanh khách sạn sẽ không phải lúc nào cũng ổn định mà phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố biến động của kinh tế, xã hội… Chính vì vậy, nhà quản trị cần có một kế hoạch tài chính cụ thể cho khách sạn của mình để đảm bảo không bị thua lỗ. Hãy luôn dành một khoản tiền nhất định để sẵn sàng chi trả cho những khoản phí đầu tư lâu dài đột nhiên phát sinh như: sửa sang nội thất khách sạn, chi phí thực phẩm phát sinh để đảm bảo giữ gìn chất lượng món ăn, chi phí quảng cáo truyền thông…

Nhận xét