Khó khăn và giải pháp trong quản lý nhà hàng, cafe, karaoke

Trong thời đại hướng tới tính giải trí cao, nhiều người đã chọn khởi nghiệp với loại hình kinh doanh dịch vụ quản ăn, nhà hàng, cafe, karaoke.... và tất nhiên " vạn sự khởi đầu nan", những khó khăn sẽ gặp phải rất nhiều. Vậy làm thế nào để dự định trước  những khó khăn và giải quyết nó một cách tốt nhất.
                                  

Khó khăn về địa điểm

Địa điểm chính là yếu tố đầu tiên của một dự án kinh doanh và mất thời gian chuẩn bị lâu nhất. Đia điểm kinh doanh có thể đi thuê hoặc tận dụng ngay nhà của mình nhưng điều quan trọng nhất là địa điểm cần đẹp, hợp phong thủy và hợp với loại hình dịch vụ kinh doanh của mình.
Ví dụ kinh doanh massage hay quán cafe nên chọn vị trí gần khu dân trí cao, nhiều tòa nhà văn phòng, không nên chọn nơi gần trường học hay khu sinh viên.

Định hướng sản phẩm, dịch vụ kinh doanh

Định hướng các mặt hàng, sản phẩm dịch vụ cũng là yếu tố quan trọng nhằm phục vụ khách hàng. Khi định hướng đúng đắn, phù hợp với khách hàng mục tiêu của cửa hàng sẽ là yếu tố quết định sự gắn bó lâu dài của khách hàng với cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó yếu tố thiết kế không gian, nội thất, bảng hiệu.... cho cửa hàng cũng rất quan trọng.

Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Khách hàng sử dụng các dịch vụ này đa phần tiếp cận truyền thống như ghé thăm, người quen giới thiệu hoặc được khuyến mãi từ dịch vụ khác. Nhưng ngày nay với lượng đông đảo dân số sử dụng internet mỗi ngày và cụ thể là các trang mạng xã hội thì tiếp cận thêm nguồn khách hàng từ kênh online là một ý tưởng có tính tiếp cận cao và tốn ít chi phí. Một chiến lược Marketing hiệu quả sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng ban đầu.

Khó khăn trong quản lý thu chi

Quản lý thu chi thủ công bằng tay vẫn có khả năng sai sót cao, bởi không chỉ tính phức tạp trong nhà hàng, quán cafe... mà có thể thất thoát từ chính nhân viên, quản lý do vô tình/ cố ý gian lận trong công việc. Việc cộng hóa đơn, tính tiền cho khách mất khá nhiều thời gian và khi số lượng khách hàng đông dễ gây nhầm lẫn và thiếu chính xác. Cuối ngày tính doanh thu bạn sẽ ngồi cộng lại các hóa đơn.... Việc quản lý doanh thu là điều khó khăn nếu vẫn cứ áp dụng theo cách thủ công.

Giải pháp hiệu quả nhất trong việc quản lý thu chi, kho hàng, doanh thu, công nợ..... hiệu quả chính xác và thuận tiện nhất là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn tích hợp đầy đủ các modul sẽ giúp bạn quản lý chính xác, hiệu quả.







Nhận xét