Khách hàng sẽ ở lại khách sạn lâu hơn nếu có nhà hàng sạch đẹp hơn

Đối với các dịch vụ ăn uống trong khách sạn, sạch sẽ đóng vai trò quan trọng hàng đầu tạo nên uy tín và thành công của khách sạn.Nếu nhà hàng tích hợp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sạch sẽ là tiêu chí được khách hàng lựa chọn hàng đầu bên cạnh chất lượng và hương vị món ăn.

Yếu tố vệ sinh đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng

Khách hàng sẵn sàng bỏ ra chi phí cao để thưởng thức bữa ăn ở những nhà hàng có chất lượng thức ăn tốt, an toàn hợp vệ sinh. Tạo nên sự sạch sẽ trong nhà hàng chính là công việc của nhân viên, nhưng không phải tất cả nhân viên đều ý thức được điều này.



Theo một khảo sát về yếu tố sạch sẽ của nhà hàng, có 33% nữ giới và 26% nam giới cho rằng vấn đề vệ sinh sạch sẽ chiếm vị trí cao hơn phong cách, giá cả khi lựa chọn nhà hàng. Với tâm lý cho rằng những nơi sạch sẽ, gọn gàng sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất. Khách hàng sẵn sàng chi trả khi họ không cần lo lắng về vấn đề sức khỏe.

Vấn đề cần giải quyết là không phải tất cả nhân viên đều thích công việc giữ gìn vệ sinh nhà hàng. Tất cả đều quy về nhiệm vụ và trách nhiệm của nhân viên tạp vụ, vì chẳng ai vui khi phải lau nước trên sàn nhà, lau chùi bồn rửa…một bộ phận nhân viên sẽ đùn đẩy trách nhiệm cho nhau, đến khi việc này tạo thành thói quen ngày càng nghiêm trọng.
Trong trường hợp này, người quản lý nhà hàng hoặc chủ nhà hàng đóng vai trò trong việc điều phối, phân công nhân viên. Nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân viên bằng cách lập bảng phân công và mô tả công việc cụ thể.

Tuy nhiên chất lượng vệ sinh đi xuống không phải đều là lỗi của nhân viên, có thể lỗi do cách quản lý của chủ nhà hàng kém hiệu quả, các loại nguyên liệu nhiều nhưng quản lý kém dẫn đến rối loạn trong việc quản lý, người chủ nên tham khảo sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, bởi những phần mềm hiện nay đều đã hỗ trợ các modul quản lý nhà hàng tích hợp sẵn. Chủ nhà hàng - người chịu trách nhiệm để mọi thứ trong nhà hàng đi vào chuẩn mực lại để tất cả mọi thứ ngày càng tệ hơn, rơi vào vòng lẩn quẩn ban đầu không thể cải thiện.Vì vậy, người quản lý và chủ nhà hàng là những người chịu trách nhiệm phân công nhân viên đảm bảo vệ sinh nhà hàng, tạo nên ấn tượng tốt cho khách về nhà hàng.

Nhận xét