Tiến hành thủ tục check in trên phần mềm quản lý khách sạn


Hiện nay khi có công cụ phần mềm quản lý khách sạn hỗ trợ đắc lực, các công việc như check in, check out, quản lý lương, thanh toán tiền phòng trở nên rất thuận tiện đối với nhân viên tại khách sạn. Công việc check in trên phần mềm gồm những bước cơ bản như sau:
Đối với khách đoàn
Thường sẽ là từ ba phòng trở lên, danh sách khách hàng và phòng sẽ được hiện lên trên màn hình phần mềm quản lý hotel trước cho khách kiểm tra xem đã chính xác chưa. Nếu có những thay đổi gì thì lễ tân có thể cập nhật ngay lúc đó.
Lễ tân sẽ phải giao lại tất cả chìa khóa cho trưởng đoàn để trưởng đoàn giao lại cho từng phòng.
Chứng minh thư nhân dân sẽ được trả lại cho cả đoàn, và thường sẽ giao tất cả cho trưởng đoàn để tránh lẻ tẻ từng khách đến quầy lễ tân nhận lại.
Thống nhất lại với khách giá phòng và các dịch vụ khách sạn sẽ cung cấp cho khách hàng.

Đối với khách lẻ
Cũng tương tự như các khách đoàn, nhân viên lễ tân sẽ chỉ cần giao dịch với một, hai người
Đầu tiên là nhập các thông tin của khách vào phần mềm quản lý nhà nghỉ như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, nghề nghiệp, số chứng minh thư, đó là những thông tin cơ bản nhất để nhân viên lễ tân có thể liên lạc với khách hàng khi cần thiết. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng nếu có.
Thống nhất lại các thông tin như số phòng khách ở, giá phòng, thời gian lưu trú dự kiến, các dịch vụ trong khách sạn cung cấp, đơn giá, ….
Sau khi làm xong các thủ tục nhân viên lễ tân sẽ đưa chìa khóa phòng cho khách hàng và có thể có người đưa khách và hành lý của khách lên phòng
Dùng thử miễn phí phần mềm trong 14 ngày tại đây download phan mem quan ly khach san



Nhận xét