Là một người quản lý khách sạn lớn hay khách sạn mini, bạn cần
luôn chắc chắn rằng nhân viên của mình đang phục vụ khách hàng những sản phẩm dịch
vụ tốt nhất của khách sạn, họ cũng là người quyết định sẽ thuê bao nhiêu nhân
viên cho khách sạn, phân công công việc, quản lý tiền lương, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn nào, tiến hành các chiến dịch
tiếp thị, truyền thông cho khách sạn và đảm bảo việc vận hành khách sạn luôn
đúng theo lịch trình. Quản lý khách sạn chính là một vị trí then chốt, quan trọng
trong khách sạn. Vậy họ cần những tố chất nào để duy trì hoạt động khách sạn thật
tốt và đảm bảo mọi thứ trong khách sạn đều thuận lợi. Chúng ta cùng tìm hiểu
nhé
Hiểu biết sâu rộng mọi
lĩnh vực trong đời sống: là một người quản lý khách sạn đòi hỏi bạn phải là
người có hiểu biết, có kiến thức về tất cả các lĩnh vực như văn hóa các dân tộc,
ẩm thực, tâm lý của khách hàng ở các nước trên thế giới và không thể thiếu là ở
chính Việt Nam. Nếu am hiểu những điều đó người quản lý khách sạn mini sẽ dễ dàng nắm bắt được tâm lý của các du khách trong nước
và ngoài nước, khiến cho du khách hài lòng, ấn tượng về bạn về các dịch vụ
khách sạn cung cấp
Luôn linh hoạt trong
giao tiếp: khi đã là một người quản lý điều hành hoạt động trong khách sạn,
bạn sẽ phải tiếp xúc không chỉ với cấp trên, lãnh đạo, rồi cả nhân viên của
mình và đặc biệt những thượng đế của khách sạn- khách hàng. Chính vì thế khả
năng giao tiếp là điều không thể thiếu của một nhà quản lý. Việc giao tiếp được
với tất cả mọi người giúp bạn dễ dàng nắm bắt được họ đang muốn gì, đang cần
gì, làm sao để đáp ứng được những mong muốn của họ, nhân viên của họ còn thiếu sót gì có thể kịp thời điều chỉnh.
Có khả năng tổ chức,
sắp xếp công việc: làm một người quản lý khách sạn online, bạn lên kế hoạch phát triển khách sạn, lập ra các chiến lược
kinh doanh cụ thể, đôn đốc nhân viên từng phòng ban thực hiện sao cho đúng lịch
trình đã đề ra. Chính vì thế bạn cần phải có khả năng tổ chức, sắp xếp các công
việc sao cho khoa học nhất.
Chịu được các áp lực
lớn: làm việc trong ngành khách sạn quả thực không phải là điều dễ dàng, đặc
biệt là đối với một người quản lý. Họ phải đối mặt với các tình huống bất ngờ,
các vấn đề nan giải thường xuyên phát sinh, họ không chỉ là chiều lòng khách
hàng mà còn phải đáp ứng được các yêu cầu của cấp trên. Tất cả những gánh nặng
trong khách sạn đều đổ lên người quản lý. Họ cần phải có một tinh thần thép để
sẵn sàng đối diện với các thử thách phía trước. Mặt khác họ cần phải biết tự giải
tỏa bản thân để tâm trạng không ảnh hưởng đến chất lượng công việc.
Khả năng ngoại ngữ: đây chính là yếu tố rất quan trọng trong
thời buổi hội nhập thế giới như hiện nay. Sẽ có rất nhiều du khách nước ngoài đến
với những khách sạn lớn. Biết được ngoại ngữ bạn sẽ chiếm được nhiều ưu thế
trong công việc.
Kinh doanh khách sạn cùng phần mềm, dùng thử miễn phí trong
14 ngày tại đây download phan mem quan ly khach san
mình cũng đang nghiêng cứu về phần mềm này để training cho nhân viên về khóa kỹ năng lãnh đạo
Trả lờiXóa