Lễ tân được coi là bộ mặt của khách sạn, hiện nay rất nhiều các ông chủ
khách sạn đã nhận thức được điều đó và đã đề ra những quy tắc chuẩn mực đối với
một nhân viên lễ tân trong khách sạn cao cấp, mặt khác họ còn cho nhân viên của
mình học tập những khóa học đặc biệt giúp cải thiện kĩ năng cũng như các trình
độ chuyên môn trong khách sạn như là khả năng sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, ứng phó với các tình huống bất ngờ, gây ấn tượng
tốt với khách
Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
Điều đầu tiên khách hàng muốn thấy ở nhân viên lễ tân chính
là nụ cười thân thiện của họ, trang phục gọn gàng, duyên dáng, không quá phô
trương nhưng cần thể hiện đẳng cấp của một khách sạn lớn. Không phải tự dưng
các khách sạn lại có những bộ đồng phục
dành riêng cho các nhân viên lễ tân, để họ không bị lẫn trong một đám
đông.
Việc am hiểu về ngoài lĩnh vực nghiệp vụ của họ cũng khiến
khách hàng hài lòng. Vì khi cần thiết họ có thể tư vấn cho khách hàng những vấn
đề ngoài lề. Và bạn cần hiểu rằng việc hiểu biết về các lĩnh vực trong cuộc sống
khác với việc góp mặt trong các câu chuyện phiếm.
Thái độ làm việc
Ở những vị trí nào thì năng lực của nhân viên hay người quản
lý cũng là điều quan trọng nhất và không thể thiếu. Nhưng riêng với lễ tân thì
thái độ lại được đặt lên hàng đầu. Khách hàng sẽ không thoải mái nếu lần đầu
tiên tới lưu trú tại khách sạn, còn nhiều vấn đề cần hỏi mà lại gặp phải một lễ
tân rụt rè , luôn tỏ ra bối rối với công việc. Một lễ tân chuyên nghiệp họ sẽ
phản ứng nhanh nhạy trước các tình huống, có khả năng truyền đạt vấn đề với
khách hàng
Khách hàng cần một nhân viên chuyên nghiệp cũng như thái độ
phục vụ nhanh nhẹn, ứng xử khôn khéo, giao tiếp lịch sự, ân cần.
Nhân viên trong khách sạn nên được đào tạo về vấn đề này và
thường xuyên cọ sát với thực tế.
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý hotel để quản lý nhân viên, hỗ trợ hoạt động của khách sạn sao cho tốt
nhất tại đây download phan mem quan ly khach san
Nhận xét
Đăng nhận xét