Hiện nay khách sạn nhà nghỉ mọc lên như nấm khắp mọi nơi
trên cả nước, do vậy có sự cạnh tranh gay gắt giữa các khách sạn rất lớn. Vậy
làm thế nào để khách sạn của bạn luôn đông kín khách hàng ? chúng ta cùng tìm
hiểu các kinh nghiệm nhé
Giá cả hợp lý phải
chăng và minh bạch khi thanh toán cho khách
Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá
khác nhau vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những
khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp
lý.
Bảng giá nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn để khách
hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch,
cho khách xem trước hóa đơn trên phần mềm quản lý khách sạn trước khi in để khách có thể tin tưởng hơn
Và khách hàng có thể nhìn vào cách làm việc đó đánh giá sự
chuyên nghiệp của khách sạn bạn.
Tính toán kỹ trước
khi thay đổi giá phòng trong thời điểm nóng trong năm
Bạn cần xác định đâu là lúc thích hợp để bạn tăng giá phòng,
tăng khả năng cạnh tranh, lấy sự trung thành
nơi khách hàng? Đó chính là lúc cao điểm của du lịch. Khi đó tất cả các khách sạn đều tăng giá nhìn vào cái lợi trước mắt mà không quan tâm tới chất lượng phục
vụ khách hàng thì đây chính là cơ hội để bạn lấy được lòng tin từ khách hàng.
Chú trọng vào nhân
viên lễ tân trong khách sạn
Có rất nhiều khách hàng của bạn quay lại khách sạn của bạn
chỉ vì các lễ tân luôn nhiệt tình, lễ phép, nghiệp vụ chuyên môn sâu, niềm nở với
khách hàng
Tiếp tân được coi là một bộ mặt của khách sạn . họ là người
đầu tiên cũng là người cuối cùng khách hàng tiếp xúc. Ấn tượng của nhân viên tiếp
tân với khách hàng là điều rất quan trọng. Bạn nên trả một mức lương tốt để tìm
được nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý hotel để có thể cắt giảm bớt một số vị
trí phụ để tập trung vào nhân viên lễ tân.
Thanh toán cho khách
hàng khi khách trả phòng
Việc tính tiền trước cho khách hay thu thêm các khoản phụ
thu sẽ khiến khách hàng không được thoải mái và họ nghĩ mình có thể bị khách sạn
lừa dối và dần dần khách sạn của bạn sẽ mất khách vì điều đó . Bạn có thể thu
thêm của khách hàng ngay bạn đầu rồi sau đó giảm trừ cho khách các khoản khách
hàng không dùng đến, điều đó khiến khách hàng hài lòng hơn.
Trải nghiệm quản lý khách sạn với phần mềm miễn phí tại đây download phan mem quan ly khach san
Nhận xét
Đăng nhận xét