Khách sạn vô gia cư ở tại Nhật



Khách sạn hình con nhộng một thời là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc, nay lại trờ thành chốn lưu trú của những người vô gia cư tại Tokyo- Nhật
Được hoàn thành xây dựng ở Nhật vào năm 1979, khách sạn con nhộng từng là biểu tượng thịnh vượng của nền kinh tế xứ hoa anh đào. Căn phòng ở đây dài không quá 2m, rộng khoảng 1,5 m, trong phòng có một cái tivi và một tai nghe và cái đài, để những người lưu trú tại đây sử dụng, tránh tiếng ồn sang các phòng khác.

Giá thuê ở đây so với Nhật là rất rẻ, khoảng 554.000 đồng / đêm. Có những người làm một ngày chỉ đủ trả tiền thuê phòng và ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Có những người còn bi đát hơn không kiếm được việc làm dù có bằng đại học trong tay, và họ không biết họ còn có thể lưu trú tại đây bao lâu.

Ban đầu người xây dựng khách sạn với mong muốn sẽ dành cho những doanh nhân làm việc muộn, bị nhỡ tàu xe chuyến cuối hoặc tiệc tùng qua đêm. Tuy nhiên, hiện tại khách sạn không có thương nhân nào thuê mà chỉ có những người vô gia cư, công nhân làm thêm, làm bán thời gian.

Đó là tình trạng của Nhật trong cơn bão suy thoái kinh tế vào những năm 2009.
Lúc đó hang loạt các lao động làm bán thời gian bị sa thải vô số người thất nghiệp, vô gia cư, phải sống trong cảnh màn tròi chiếu đất, tá túc, qua đêm tại các tiềm cafe hay quán net.

Kinh doanh khách sạn hiệu quả với phần mềm quản lý nhà nghỉ tại đây download phan mem quan ly khach san

Nhận xét