Giá phòng khách sạn tăng cao khi vào hè

Trong những tháng hè oi bức khiến cho nhu cầu du lịch tại các khách sạn tăng cao kéo theo đó là giá phòng tại các khách sạn cũng đồng loạt tăng tại một số địa điểm du lịch nổi tiếng, đặc biệt là các khách sạn cao cấp. Dựa vào các báo cáo kinh doanh của phần mềm quản lý khách sạn ở các mùa hè trước, người quản lý đã đưa ra các chiến lược cho các năm sau.
Năm nay các du khách đặc biệt đổ vào Nha Trang với số lượng rất lớn, tăng cao ngoài mức dự kiến trước đây vì vậy việc đặt phòng cũng rất khó khăn điều đó dẫn đến giá phòng so với năm ngoái tăng rất nhiều, tăng khoảng 10%-15%.
Để đáp ứng cho lượng khách du lịch cả trong nước đến những du khách nước ngoài, hãng hàng không cũng đã cho mở thêm các đường bay dài đến Nha Trang.

Không chỉ ở Nha Trang mà Phú Quốc cũng có mức giá phòng khá cao so với năm trước và các khu du lịch khác. Dù lượng phòng tại khách sạn ở Phú Quốc tăng lên khá nhiều nhưng lại chủ yếu ở thị trường cao cấp nên mức giá trung bình vẫn là tương đối đắt. Và ước tính rằng giá chênh lệch khoảng 15%-20% so với thời điểm này hai, ba năm trước.
Để tránh tình trạng bị chèn ép giá tại các khách sạn, khách hàng nên chủ động lên kế hoặc đặt phòng sớm, ít nhất là trước hai tuần để nhận được giá tốt hơn. Trước khi đi du lịch nên tìm hiểu kỹ về giá cả để tránh bị chặt chém
Liên lạc với nhân viên lễ tân trong khách sạn để hiểu rõ các dịch vụ, tiền phòng, giá cuối tuần, thêm giường vào phòng….để tránh tình trạng bị tính tiền oan.
Bên cạnh đó, tổng cục du lịch cũng nên có các biện pháp để tránh tình trạng các khách sạn ép giá khách hàng, kiểm tra lại cơ sở vật chất, cán bộ đội ngũ nhân viên, tuyển dụng đúng chỉ tiêu các vị trí làm việc, đảm bảo chất lượng phục vụ cũng như cơ sở vật chất cho khách du lịch.
Dùng thử miễn phí phan mem quan ly khach san trong 14 ngày để có những trải nghiệm thú vị tại đây download phan mem quan ly khach san


Nhận xét