Quy trình trả phòng cơ bản


Ngày nay, công nghệ đã phát triển lên một tầm mới, các phần mềm hỗ trợ nhà kinh doanh cũng ra đời rất nhiều, đặc biệt khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn thì các công việc như ghi chép thời gian vào ra, thông tin khách hàng, tính toán tiền phòng ,tiền dịch vụ trong khách sạn với nhân viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý hotel trong việc kinh doanh đã giúp rất nhiều trong công cuộc quản lý, vận hành khách sạn, đơn giản hóa tất cả công việc, nghiệp vụ nhưng vẫn luôn giữ các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn.

Quy trình trả phòng trong khách sạn như sau
Hỏi khách hàng về những chi phí phát sinh vào lúc trả phòng nếu có.
Đưa cho khách hàng xem lại danh sách những chi phí phát sinh trong quá trình khách lưu trú tại khách sạn nếu có.
Kiểm tra lại các thông tin chi phí
In hóa đơn cho khách.
Kiểm tra lại với khách về phương thức thanh toán: thanh toán tiền mặt hoặc thẻ tín dụng..
Rà soát lại xem khách có tin nhắn hay fax gì không, hay khách có mượn chìa khóa an toàn không
Nhận lại chìa khóa phòng, cập nhật tình trạng phòng.
Hỏi thăm khách có hài lòng với dịch vụ của khách sạn không và chúc khách thượng lộ bình an.
Nếu khách hàng trả phòng muộn
Việc khách trả phòng mượn ảnh hưởng rất lớn tới việc đón khách đến và công việc nhận đặt phòng của khách mới. Nhân viên tiếp tân nên hỏi giờ trả phòng vào thời điểm nhận phòng và thông báo trước với khách chính sách việc trả phòng muộn phòng trường hợp khách muốn trả phòng muộn.
Bạn có thể dùng thử phan mem quan ly khach san miễn phí tại đây download phan mem quan ly khach san




Nhận xét