Ngày nay, công nghệ đã phát triển lên một tầm mới, các phần
mềm hỗ trợ nhà kinh doanh cũng ra đời rất nhiều, đặc biệt khi ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn thì các công việc như ghi
chép thời gian vào ra, thông tin khách hàng, tính toán tiền phòng ,tiền dịch vụ
trong khách sạn với nhân viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Việc ứng dụng phần mềm quản lý hotel
trong việc kinh doanh đã giúp rất nhiều trong công cuộc quản lý, vận
hành khách sạn, đơn giản hóa tất cả công việc, nghiệp vụ nhưng vẫn luôn giữ các
quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn.
Quy trình trả phòng
trong khách sạn như sau
Hỏi khách hàng về những chi phí phát sinh vào lúc trả phòng
nếu có.
Đưa cho khách hàng xem lại danh sách những chi phí phát sinh
trong quá trình khách lưu trú tại khách sạn nếu có.
Kiểm tra lại các thông tin chi phí
In hóa đơn cho khách.
Kiểm tra lại với khách về phương thức thanh toán: thanh toán
tiền mặt hoặc thẻ tín dụng..
Rà soát lại xem khách có tin nhắn hay fax gì không, hay
khách có mượn chìa khóa an toàn không
Nhận lại chìa khóa phòng, cập nhật tình trạng phòng.
Hỏi thăm khách có hài lòng với dịch vụ của khách sạn không
và chúc khách thượng lộ bình an.
Nếu khách hàng trả
phòng muộn
Việc khách trả phòng mượn ảnh hưởng rất lớn tới việc đón
khách đến và công việc nhận đặt phòng của khách mới. Nhân viên tiếp tân nên hỏi
giờ trả phòng vào thời điểm nhận phòng và thông báo trước với khách chính sách
việc trả phòng muộn phòng trường hợp khách muốn trả phòng muộn.
Bạn có thể dùng thử phan mem quan ly khach san miễn phí tại đây download phan mem quan ly khach san
Nhận xét
Đăng nhận xét