Quản lý bộ phận phục vụ phòng

Hiện nay đa số các khách sạn đều sử dụng phần mềm quản lý khách sạn kiêm nhiệm vụ quản lý nhân viên trong toàn bộ khách sạn và bộ phận phục vụ phòng cũng nằm trong đó. Nhiệm vụ chủ yếu của công tác quản lý bộ phận phục vụ phòng là kiểm soát chặt chẽ hoạt động hàng ngày của bộ phận này

-  Kiểm soát những hoạt động
+ Kiểm tra toàn bộ khu vực của khách sạn
Những tiện nghi trong khách sạn luôn được đề cao, chương trình kiểm tra khách sạn là kiểm tra đồ đạc trong khách sạn đã được làm sạch, sắp xếp đúng theo tiêu chuẩn chưa. Công việc kiểm tra khách sạn có thể thực hiện bất ngờ hoặc có báo trước, theo từng khu vực hàng ngày , hàng tuần hoặc hàng tháng.
+  Kiểm tra buồng phòng
Kiểm tra buồng phòng là rất cần thiết và rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến khách sạn, để đảm bảo phòng khách luôn sạch sẽ và duy trì mức độ đạt vệ sinh tiêu chuẩn. Kiểm tra phòng là công việc phải làm thường xuyên để phục vụ cho khách hàng trong điều kiện tốt nhất.
- Sử dụng nguồn nhân lực
+ Sắp xếp nguồn lực
Nhiệm vụ rất quan trọng là hàngtuần phải tính được nguồn nhân lực cần thiết cho từng bộ phận là bao nhiêu, từng nhân lực làm bao nhiêu tiếng một ca, sắp xếp những ca nào để đảm bảo khách sạn luôn vận động tốt mà tối ưu được chi phí nhất.
+ Quản lý việc trả lương
Lương là điều thiết yếu của nhân viên trong khách sạn. Họ có thể được khen thưởng thêm nếu có thành tích tốt trong công việc. Người quản lý  phải bảo đảm giờ làm việc của nhân viên đúng với báo cáo và trả lương đúng với số giờ mà họ đã làm. Người quản lý có thể được hỗ trợ việc tính toán tiền lương cho nhân viên với phần mềm quản lý khách sạn mini.
- Giao tiếp và huấn luyện
Nhân viên trong khách sạn nên được huấn luyện thường xuyên để nâng cao kĩ năng làm việc, sẵn sàng đối phó mọi tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để chia sẻ kinh nghiệm và những khó khăn trong công việc hay trong cuộc sống hàng ngày để họ có thể làm việc trong tâm thể thoải mái nhất.

Nhận xét