Phục vụ khách trong nhà hàng, khách sạn theo quy trình chuẩn

Đối với những khách sạn lớn sẽ có luôn nhà hàng riêng để phục vụ khách hàng trong khách sạn hoặc có cả những khách hàng bên ngoài. Công việc của nhà quản lý sẽ phải quản lý cả nhân viên phục trong nhà hàng của khách sạn, hay nhân viên lễ tân, phục vụ phòng.. với khối lượng công việc khổng lồ đó nhà quản lý có thể lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn làm công cụ hỗ trợ đắc lực, giảm bớt gánh nặng hàng ngày.

Dưới đây là thông tin về quy trình phục vụ trong nhà hàng, khách nhà quản lý cần biết để quản lý nhân viên làm việc:
Chào đón khách hàng ngay tại cửa nhà hàng
Dẫn khách vào và hỏi khách có ai đi cùng không? Có bao nhiêu người.
Lựa chọn bàn thích hợp với số lượng khách
Trải khăn hoặc đưa khăn lạnh và nước uống cho khách
Đưa thực đơn cho khách, hỏi và nhận đặt thức uống của khách
Nhận đặt thức ăn của khách
Mang các loại gia vị và nước chấm cần thiết đi kèm ra trước cho khách
Mang và đặt thức ăn lên bàn và hỏi khách có cần gì thêm không, rồi chúc khách ngon miệng.
Sau khi khách ăn xong dọn bàn sạch sẽ và hỏi khách ngon miệng không
Trình phiếu tính tiền một cách trang trọng
Trình và báo cho khách tiền thối lại một cách rõ ràng tránh việc khiến khách khó hiểu
Tiễn, mở cửa và chào khách khi khách về
Chú ý rằng: Phải luôn liên tục theo dõi và phục vụ mà không cần khách hàng phải gọi như phục vụ đá, thức uống và các loại đồ dùng khác khiến cho khách được thoải mái nhất
Tăng doanh thu khách sạn với bản dùng thử tại đây download phan mem quan ly khach san


Nhận xét