Những vị trí tại tiền sảnh khách sạn

Tiền sảnh là khu vực quan trọng nhất của khách sạn. Khi bước chân vào khách sạn, dù là  quản lý khách sạn mini hay resort, những người đầu tiên mà du khách tiếp xúc sẽ là những con người làm việc tại tiền sảnh khách sạn.
Tất cả các vị trí tại tiền sảnh đều quan trọng đối với cả khách sạn và khách hàng. Với khách sạn, công việc của họ cực kỳ quan trọng, bởi lẽ hoạt động kinh doanh của khách sạn dựa trên uy tín chất lượng phục vụ và xác suất khách quen quay lại. Tiền sảnh khách sạn được coi là bộ mặt của khách sạn.
 Đối với khách hàng, nhân viên khu vực tiền sảnh khách sạn là người thay mặt khách sạn để giao dịch với khách hàng trong suốt quá trình khách lưu trú và làm cho khách cảm thấy thoải mái dễ chịu nhất .
Vậy có những vị trí nào trong tiền sảnh khách sạn ?

* Các vị trí tại tiền sảnh khách sạn
Tùy theo quy mô của từng khách sạn, resort, nhưng chung quy tại tiền sảnh sẽ có các vị trí nhân viên như sau:
Nhân viên tiếp tân: Thực hiện công việc chào đón khách hàng, thực hiện thủ tục giao/trả phòng, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin về dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại…của khách hàng, ghi nhận, lưu trữ thông tin khách hàng
Nhân viên đặt phòng: Họ chịu trách nhiệm về các yêu cầu đối với việc đặt phòng của khách hàng, cập nhật việc đặt phòng trong hệ thống, xác nhận việc đặt phòng và đáp ứng yêu cầu về phòng khách hàng.
Nhân viên gác cửa : Công việc của họ mở cửa và chào đón khách hàng, hỗ trợ  khách hàng chuyển hành lý từ sảnh lên phòng, giúp đỗ xe cho khách.
Nhân viên giao tế : Đảm nhận thủ tục giao, trả phòng cho khách VIP, dẫn khách lên phòng, cung cấp các dịch vụ đặc biệt theo nhu cầu riêng, giải quyết các thắc mắc của khách hàng.
Nhân viên tổng đài : Nhân viên tổng đài sẽ nhận điện thoại, trả lời hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến khách hàng hoặc các bộ phận được yêu cầu, hỗ trợ khách hàng gọi ra bên ngoài, ghi nhận lại các tin nhắn gửi đến khách khi họ đi ra ngoài….
Nhân viên kế toán : Họ sẽ mở và đóng tài khoản cho khách hàng, chịu trách nhiệm về đề nghị thanh toán và thực hiện thanh toán cho khách hàng, quản lý việc giao nhận tiền ngân quỹ, chịu trách nhiệm báo cáo về việc thu chi, lưu trữ chứng từ kế toán.
Thường xuyên phải gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, trong khi khách hàng trong khách sạn rất đa dạng và phong phú vì vậy nhân viên làm việc tại đây thực sự cần chuyên môn nghề nghiệp, ứng xử nhạy bén, linh hoạt.

Nhận xét