Tiền sảnh là khu vực quan trọng nhất
của khách sạn. Khi bước chân vào khách sạn, dù là quản lý khách sạn
mini hay resort, những người đầu tiên mà du khách tiếp xúc sẽ là những
con người làm việc tại tiền sảnh khách sạn.
Tất cả các vị trí tại tiền sảnh đều
quan trọng đối với cả khách sạn và khách hàng. Với khách sạn, công việc của họ cực
kỳ quan trọng, bởi lẽ hoạt động kinh doanh của khách sạn dựa trên uy tín chất
lượng phục vụ và xác suất khách quen quay lại. Tiền sảnh khách sạn được coi là
bộ mặt của khách sạn.
Đối với khách hàng, nhân viên khu vực tiền
sảnh khách sạn là người thay mặt khách sạn để giao dịch với khách hàng trong
suốt quá trình khách lưu trú và làm cho khách cảm thấy thoải mái dễ chịu nhất .
Vậy có những vị trí nào trong tiền sảnh
khách sạn ?
* Các vị trí tại tiền sảnh khách sạn
Tùy theo quy mô của từng khách sạn,
resort, nhưng chung quy tại tiền sảnh sẽ có các vị trí nhân viên như sau:
Nhân
viên tiếp tân: Thực hiện công việc
chào đón khách hàng, thực hiện thủ tục giao/trả phòng, đáp ứng các nhu cầu của
khách hàng, cung cấp thông tin về dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại…của khách
hàng, ghi nhận, lưu trữ thông tin khách hàng
Nhân
viên đặt phòng: Họ chịu trách nhiệm
về các yêu cầu đối với việc đặt phòng của khách hàng, cập nhật việc đặt phòng
trong hệ thống, xác nhận việc đặt phòng và đáp ứng yêu cầu về phòng khách hàng.
Nhân
viên gác cửa : Công việc của họ mở
cửa và chào đón khách hàng, hỗ trợ khách hàng chuyển hành lý từ sảnh lên
phòng, giúp đỗ xe cho khách.
Nhân
viên giao tế : Đảm nhận thủ tục
giao, trả phòng cho khách VIP, dẫn khách lên phòng, cung cấp các dịch vụ đặc
biệt theo nhu cầu riêng, giải quyết các thắc mắc của khách hàng.
Nhân
viên tổng đài : Nhân viên tổng đài
sẽ nhận điện thoại, trả lời hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến khách hàng hoặc các
bộ phận được yêu cầu, hỗ trợ khách hàng gọi ra bên ngoài, ghi nhận lại các tin
nhắn gửi đến khách khi họ đi ra ngoài….
Nhân
viên kế toán : Họ sẽ mở và đóng
tài khoản cho khách hàng, chịu trách nhiệm về đề nghị thanh toán và thực hiện
thanh toán cho khách hàng, quản lý việc giao nhận tiền ngân quỹ, chịu trách
nhiệm báo cáo về việc thu chi, lưu trữ chứng từ kế toán.
Thường xuyên phải gặp gỡ và tiếp xúc
trực tiếp với khách hàng, trong khi khách hàng trong khách sạn rất đa dạng và
phong phú vì vậy nhân viên làm việc tại đây thực sự cần chuyên môn nghề nghiệp,
ứng xử nhạy bén, linh hoạt.
Nhận xét
Đăng nhận xét