Việc chiều lòng khách trong khách sạn thực không phải đơn giản
như ta vẫn nghĩ. Hàng ngày có thể có bất cứ vị khách nào không hài lòng, phàn
nàn, bị cấp trên khiển trách… Ngoài thời gian chăm sóc phòng ốc, chải chuốt vật
dụng, lau dọn sạch sẽ sắp xếp ngăn nắp, có những người còn tranh thủ đêm học tiếng
anh để hỗ trợ cho việc quản lý khách sạn mini
Đôi khi họ còn tập cách ăn, cách nói trước gương để tự tin
khi giao tiếp với khách hàng trong khách sạn, bởi công việc của họ là phải vậy,
hàng ngày họ vẫn thầm lặng chăm sóc giấc ngủ cho mọi người.
Gắn bó với nghề
Các chị trước khi nhận công việc này đều trải qua một lớp huấn
luyện 3, 4 tháng về chuyên môn và một số câu giao tiếp tiếng anh có liên quan đến
công việc hàng ngày khi gặp phải du khách nước ngoài.
Điều thú vị khác là công việc đôi khi chỉ thực hiện giao tiếp
quan mẩu giấy nhỏ được để sẵn trên bàn. Đôi khi gặp được vị khách dí dỏm, trước
khi ra khỏi phòng còn để lại những lời hài hước, dễ thương như “ tôi rất thích
cô dọn phòng! Chúc buổi sáng tốt lành”
Công việc chỉ quanh đi quẩn lại chỉ có quét dọn, vì thế chị
em luôn phải tự tạo niềm vui cho mình để có thêm tiếng cười thoải mái trong
công việc, làm việc cũng được tốt hơn. Niềm vui của các chị đó chính là trước
khi ra về khách hàng nhớ đến các chị
Đảm đang như chính ở
nhà
Có những nhân viên phục phụ ví von nghề này như nghề làm
dâu, thậm chí còn hơn như thế. Bởi lẽ họ sẽ phải phục vụ hàng trăm lượt du
khách từ trong nước cho đến ngoài nước. Các phòng khách vừa check out lập tức
chị em sẽ phải nhanh chóng dọn dẹp lại toàn bộ cho phòng thật sạch sẽ, gọn
gàng, ngăn nắp. Mỗi căn phòng các chị dọn dẹp mang ý nghĩa rất to lớn đối với khách
sạn vì đây là nơi trực tiếp phục vụ khách hàng.
Công việc không quá vất vả nhưng lại đòi hỏi sự trung thực,
những người cần mẫn, chịu được áp lực lớn từ khách hàng cũng như từ chính cấp
trên trong khách sạn thậm chí có lúc phải chịu oan uổng, nếu khách hàng mất đồ
thì có lẽ người họ nghĩ đến đầu tiên chính là nhân viên dọn phòng. Tuy vậy các
chị em vẫn phải làm hết trách nhiệm của mình.
Điều đó có lẽ cũng là tự nhiên, bởi lẽ người vào phòng khách
chỉ có người làm tạp vụ, thế nên không thể tránh được những tình huống bị hiểu
lầm xảy ra.
Không những chăm sóc giấc ngủ cho từng khách hàng, từng
phòng một họ đôi khi còn đảm nhận các nhiệm vụ khác như giặt là cho khách, tưởng
đơn giản nhưng không hề như vậy, họ phải kiểm tra xem quần áo có bị phai màu
không, nên giặt tay hay giặt máy, khách có để sót vật dụng gì trong quần áo
không… họ thực sự phải là những người phụ nữ đảm đang, trung thực và có tính nhẫn
nhịn, chịu đựng giỏi mới có thể làm được công việc này.
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý khách sạn để tối ưu hóa công tác quản lý, vận hành khách sạn tại đây download phan mem quan ly khach san
Nhận xét
Đăng nhận xét