Sự khác biệt giữa Phương Tây và Nhật


Người Nhật làm việc suốt đời với một công ty. Dù tiền lương thấp nhưng lòng trung thành của họ đã ăn sâu vào từng người nhân viên nên tạo khả năng làm việc ổn định hơn

Đề bạt, thăng chức chậm. họ thường trả lương theo thâm niên làm việc của nhân viên, người có thâm niên cao thì dễ được đề bạt hơn những người có thâm niên ít

Chính sách của nhật tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các quyết định chính sách cho cấp trên, một tập thể sẽ phải chịu trách nhiệm về những quyết định của họ.

Nhật thực hiện cơ chế kiểm tra gián tiếp, mặc nhiên. Mọi sự kiểm tra hay đánh giá cũng thông qua sự đánh giá của tập thể.


Trái ngược với mô hình quản lý khách sạn Nhật, ở phương Tây họ cách quản lý như sau:
Người phương Tây người lao động thường không gắn bó với một công việc suốt đời, người quản lý khách sạn online cũng sẵn sàng sa thải nếu họ không thể làm tốt công việc.

Nhưng với phương Tây họ được đánh giá về đề bạt nhanh tùy theo năng lực cá nhân mà không mấy quan tâm đến thâm niên làm việc của nhân viên.

Nghề nghiệp nhân viên được chuyên môn hóa cao, được đào tạo lành nghề thành thạo. Việc kinh doanh khách sạn được tiến hành theo lối áp đặt từ trên xuống dưới và được thực hiện một cách nhanh chóng.

Phương Tây thực hiện cơ chế kiểm tra trực tiếp những gì đạt được của thực tế với những tiêu chuẩn kiểm tra năng lực ban đầu của nhân viên trong khách sạn, dựa vào đó nhà quản lý khách sạn mini có thể nắm rõ được từng cá nhân trong khách sạn để có sự điều chỉnh, đào tạo nhân viên hợp lý, sát với thực tế.
Nhìn chung mỗi cơ chế có những ưu điểm và nhược điểm riêng, nhưng đều mang lại những giá trị nhất định hoạt động kinh doanh khách sạn của nước họ đáng để chúng ta học hỏi và nghiên cứu áp dụng vào hoạt động quản lý của các doanh nghiệp Việt Nam khi mà tiềm lực về nhân lực cũng như điều kiện tự nhiên đều rất thuận lợi để phát triển ngành này.

Miễn phí dùng phần mềm quản lý khách sạn Ohotel để hỗ trợ công tác quản lý hoạt động của khách sạn tại đây download phan mem quan ly khach san

Nhận xét