Khách sạn và công nghệ

Ngành kinh doanh khách sạn được hưởng rất nhiều lợi ích từ khi công nghệ ngày càng phát triển. việc ứng dụng công nghệ giúp khách sạn tăng tính tiệ ích, giảm chí phí điều hành hoạt động, như máy tính giúp kiểm soát mọi hoạt động từ khách hàng, điều chỉnh hệ thống sưởi, điều hòa nhiệt độ, hoặc đặt phòng…

Không dừng lại ở đó, ứng dụng phần mềm thông tin trong quản lý tại bộ phận tiền sảnh cho phép quản lý trạng thái các phòng có sẵn sàng để phục vụ chưa, phòng đã được dọn dẹp, sửa chữa xong chưa, khóa điện tử chặn đứng hành động xâm nhập của kẻ gian., tự động kích hoạt phòng hay khóa phòng. Tất cả những điều đó chỉ cần một phần mềm quản lý khách sạn và nhân viên vận hành phần mềm.
Hiện nay trong các khách sạn lớn còn có hệ thống cảm biến tương tác với khách hàng, đèn sẽ tự động sáng khi có người và tự động giảm ánh sáng khi không có ai, khách có thể dùng điện thoại thông minh để tìm phòng, hay mở khóa phòng…
Khách sạn trên thế giới từ rất lâu đã đưa công nghệ vào phục vụ con người đến mức hoàn hảo.
Có lẽ trong tương lai gần, các khách sạn sẽ ngày càng thông minh hơn, ví dụ như khách sạn có thể tự động thay đổi màu sắc theo yêu cầu, tùy chọn quán bar chỉ thông qua việc ấn nút điều khiển.
Không dừng lại ở đó, ta còn có thể ngóng trông một viễn cảnh khoa học xa hơn đó là công nghệ nano- khả năng điều khiển và chế tạo các vật từ mức độ phân tử. Sẽ có những căn phòng tự cấu hình theo ý muốn của khách..

Bạn có thể dùng thử phần mềm quản lý khách sạn Ohotel tại đây download phan mem quan ly khach san.

Nhận xét