Gây thiện cảm với khách hàng tiếp tân cần làm gì?

Xét về khía cạnh nào đó bộ phận tiếp tân có thể được coi là bộ mặt của khách sạn, là phần không thể thiếu. Đến với ngành chiều khách này bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề xảy ra, gánh nặng công việc rất lớn, để giảm tải công việc, tăng được hiệu quả nhân viên lễ tân có thể sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Nhưng với đặc thù phải giao dịch trực tiếp với khách hàng bạn sẽ không thể nào tránh được những sai sót . Vậy làm thế nào để khách hàng có thiện cảm với bạn ngay từ lúc mới bước chân vào khách sạn?

Tươi cười
Hãy chào hỏi, tươi cười với tất cả khách hàng đi qua khu vực tiếp tân, bạn phải cho họ cảm thấy họ là người quan trọng nhất mà bạn gặp trong ngày. Họ sẽ cảm thấy hài lòng. Và đừng quên chào họ khi họ đi ra.
Ăn mặc chuyên nghiệp
Vẻ ngoài không đánh giá được hết tính cách của một con người, nhưng nhìn vào cách ăn mặc của bạn họ có thể đánh giá được một phần nào đó trong bạn. Vậy tại sao không lấy thiện cảm của khách trong cái nhìn đầu tiên khi khách hàng bước vào khách sạn. Cách ăn mặc của bạn sẽ phản ánh hình ảnh, bộ mặt của khách sạn. Bạn có thể không có những bộ quần áo đắt tiền hàng hiệu nhưng bạn chắc chắn phải gọn gàng, sạch sẽ , quần áo là lượt.
Biết lắng nghe
Hãy để họ nói hết mục đích của họ khi họ nói chuyện hay gọi điện với bạn. Điều này giúp bạn có thể thỏa mãn tất cả yêu cầu của khách hàng tốt nhất đầy đủ và chính xác.
Cư xử hòa nhã
Sẽ không tránh khỏi những lúc bạn gặp phải những khách hàng cộc cằn, thô lỗ, nhưng bạn vẫn phải cư xử nhẹ nhàng, hòa nhã với họ dù họ không nhận ra điều đó. Và cũng có rất nhiều người sẽ có ấn tượng tốt với cách cư xử của bạn, biết đâu bạn đã làm một ngày tồi tệ của họ thành một ngày tốt đẹp hơn.
Trả lời điện thoại với vẻ mặt tươi cười
Bạn càng cười nhiều bạn sẽ thấy vui vẻ hơn, thoải mái hơn , hơn thế nữa là khách hàng đầu dây bên kia sẽ thấy được tôn trọng, họ cũng sẽ thấy vui vẻ hơn, họ sẽ đáp lại với bạn thái độ như vậy. Mặt khác bạn cũng có thể gây thiện cảm với những khách hàng đi qua quầy lễ tân khi thấy phong thái nói chuyện của bạn với khách hàng như vậy.

Bạn có thể dùng thử phan mem quan ly khach san để tối ưu hóa nghiệp vụ quản lý, giảm bớt ghánh nặng nghiệp vụ cho các nhân viên trong khách sạn tại đây download phan mem quan ly khach san

Nhận xét