Cách quản lý khách sạn của người Nhật

Với một nước không có tài nguyên gì ngoài con người ra như ở Nhật, vậy mà họ có nền kinh tế đứng thứ 3 toàn cầu, quả thực họ xứng đáng được cả thế giới khâm phục, ngưỡng mộ. Họ không chỉ được biết đến những yếu tố nội tại bên trong mà bí quyết quản lý của người Nhật cũng đóng góp vai trò to lớn trong việc đưa năng suất lao động cá nhân trở thành một niềm tự hào của toàn bộ người dân nơi đây. Bạn thấy tò mò chứ? Hãy cùng học hỏi phong cách quản lý của các ông chủ ở đất nước mặt trời mọc nhé.
quanly.jpg

Học làm thợ trước khi làm thầy
Đối với Nhật, con người chính là tất cả, năng lực, khả năng được đánh giá cao nhất. Ngay khi cả bạn tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc, họ vẫn yêu cầu bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, nhỏ nhất như lau dọn phòng khách sạn hay bưng bê phục vụ trong nhà hàng rồi mấy đến quản lý khách sạn mini, các khách sạn lớn.
Bạn có thấy thích thú khi mà khách sạn có quá nhiều khách hàng cần được phục vụ thì chính bản thân ông chủ của bạn sẽ trực tiếp giúp đỡ các nhân viên. Điều đó thật tuyệt đúng không, và bạn sẽ phải há hốc mồm với trình độ tuyệt vời của họ.
Luôn công bằng, đề cao tính kỉ luật
Bạn đừng nghĩ mình có người thân trong khách sạn của họ bạn sẽ được ưu ái hơn, làm những gì mình thích. Hoàn toàn không có khái niệm đó với đất nước luôn coi năng lực cá nhân là điều quan trọng nhất.
Tôn trọng nhân viên, không quát mắng
Ông chủ khách sạn thường đưa ra các câu hỏi với nhân viên rằng họ thấy phục vụ khách hàng thế nào là hiệu quả nhất với quan điểm chính nhân viên là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng trong khách sạn, họ là người biết rõ nhất mong muốn của khách hàng đối với khách sạn của họ.
Đặc biệt sẽ không có chuyện bạn bị quát mắng khi bạn có lỡ làm sai việc nhỏ nào đó, bởi lẽ họ tôn trọng con người, việc quát tháo không những ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa nhân viên với nhà quản lý còn làm cho hiệu quả làm việc của các nhân viên không cao. Thay vào đó họ sẽ trao đổi thẳng thắn với nhân viên của mình, hướng bạn tới cách giải quyết vấn đề
Bạn có thể dùng thử phần mềm quản lý khách sạn để có một công cụ hỗ trợ quản lý khách sạn tối ưu nhất tại đâydownload phan mem quan ly khach san

Nhận xét