Đánh giá nhân lực ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam

Nước ta đang trên con thuyền hội nhập kinh tế, văn hóa với thế giới, nền kinh tế đã phát triển hơn nên nhu cầu về du lịch càng tăng lên, kéo theo đó là sự xuất hiện hàng loạt các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, resort.. . nhưng nguồn nhân lực có khả năng đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ thực tế tại khách sạn lại cực kì hiếm, khó tìm kiếm. Tại sao lại có sự mâu thuẫn như vậy? giải pháp nào cho nhà quản lý khách sạn mini hiện nay ?
Đơn giản vì xét về trình độ chuyên môn của nhân lực về khách sạn của nước ta còn quá yếu, và thiếu quá nhiều, không thể đáp ứng ngay. Tỷ lệ nhân lực được đào tạo bài bản, kỹ lưỡng chỉ có khoảng 40% tỷ lệ nhân lực trong ngành, và trong đó tỷ lệ có trình độ ngoại ngữ chỉ là 30%. Đó quả thực là một con số quá nhỏ với sự vươn mình mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam hiện tại.

Đây là vấn đề nan giải khiến các nhà quản lý khách sạn online phải đau đầu, băn khoăn nhất.
Từ hướng dẫn viên du lịch cho đến nhân viên lễ tân trong khách sạn đều chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế trong khi nước ta càng ngày càng có nhiều các du khách nước người khi mà nước ta ký kết hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và sẽ có hiệu lực từ năm nay.
Bên cạnh đó hầu hết các sinh viên ngành du lịch hay khách sạn mới ra trường đều chưa có kinh nghiệm, chưa được cọ sát với thực tế bao giờ, đặc biệt khi đối diện với các khách hàng nước ngoài lại càng lúng túng. Vì thế hầu hết các khách sạn đều phải đào tạo lại mất khoảng nửa năm đến một năm.
Với những nhân lực đã có kinh nghiệm thì lại không thể chạy theo kịp đà phát triển hiện nay của ngành du lịch và khách sạn.
Vấn đề nhân lực vẫn là vấn đề nan giải hiện nay chưa có phương hướng giải quyết cụ thể rõ ràng
Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý khách sạn tại đây để cùng trải nghiệm các tính năng tối ưu, hiện đại nhất download phan mem quan ly khach san



Nhận xét