Để so sánh một nhà quản lý khách sạn Mini với một quản lý giỏi thật khó, nhưng một quản
lý giỏi phải là người có tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm đặc biệt họ phải dám tạo sự
khác biệt, có những suy nghĩ táo bạo nhưng đem lại hiệu quả công việc cao.
Thương trường là chiến trường
Ai từng kinh doanh mà không một lần nghe tới câu nói nổi tiếng này. Không thể phủ nhận việc cạnh tranh gay gắt khiến các quản lý khách sạn luôn phải khép kín, bởi chỉ cần bất cẩn một chút là sự nghiệp sau bao năm cố gắng của bạn sẽ tiêu tan. Nhưng bạn đừng quên đối thủ cạnh tranh cũng là người khiến bạn phải nỗ lực cố gắng hết mình, tìm cách vượt qua họ để phát triển. Bạn cũng rút ra được rất nhiều bài học từ chính sự thành công hay thất bại của họ..
Ai từng kinh doanh mà không một lần nghe tới câu nói nổi tiếng này. Không thể phủ nhận việc cạnh tranh gay gắt khiến các quản lý khách sạn luôn phải khép kín, bởi chỉ cần bất cẩn một chút là sự nghiệp sau bao năm cố gắng của bạn sẽ tiêu tan. Nhưng bạn đừng quên đối thủ cạnh tranh cũng là người khiến bạn phải nỗ lực cố gắng hết mình, tìm cách vượt qua họ để phát triển. Bạn cũng rút ra được rất nhiều bài học từ chính sự thành công hay thất bại của họ..
Những quản lý khách sạn giỏi sẽ có suy nghĩ môi trường kinh
doanh là một hệ sinh thái khắc nghiệt, có quan hệ đấu tranh, cộng hưởng với
nhau. Nhìn từ góc độ này, người quản lý sẽ xây dựng đội ngũ nhân viên của mình
có khả năng thích ứng với môi trường cạnh tranh đó. Thế nên, việc kinh doanh khách
sạn sẽ không mang sắc thái “chiến tranh” mà trở nên gần gũi, thân thiện hơn.
Nhà quản lý có thể bắt tay liên kết với các công ty, khách hàng và thậm chí cả
những đối thủ cạnh tranh của họ để phát triển.
Coi nhân viên là bạn, không phải một người
làm công
Bạn trả lương thuê họ. Nhưng nếu nhân viên của bạn làm việc
không tốt bạn sẽ không có doanh thu. Mỗi người đều có một vai trò nhất định
trong khách sạn và không thể thiếu, không nên xem thường vị trí nào bởi khách sạn
là một thể thống nhất. Người quản lý là người vận hành hệ thống đó, nhưng bạn sẽ
chẳng làm được gì nếu thiếu dù chỉ một mảnh ghép trong cỗ máy đó.
Bạn nên chỉ dẫn cho nhân viên cách làm bạn mong muốn, thay vì mang một bộ mặt đăm đăm theo dõi họ rồi hạch sách này nọ. Hãy khuyến khích họ làm việc độc lập để phát huy tối đa khả năng của mình hay làm việc theo nhóm để tăng hiệu quả.
Bạn nên chỉ dẫn cho nhân viên cách làm bạn mong muốn, thay vì mang một bộ mặt đăm đăm theo dõi họ rồi hạch sách này nọ. Hãy khuyến khích họ làm việc độc lập để phát huy tối đa khả năng của mình hay làm việc theo nhóm để tăng hiệu quả.
Coi khách sạn là gia đình thứ hai của mình
Hãy coi khách sạn chính là ngôi nhà chung của những con người
mang cùng lý tưởng. người quản lý nên truyền cảm hứng, khiến nhân viên đồng cảm
cùng bạn và nỗ lực cống hiến hết mình cho khách sạn. Bạn có thể tạo điều kiện hỗ
trợ cho sự phát triển của họ, những nhân viên cũng cảm thấy công sức của mình
được ghi nhận, họ sẽ có ý thức trách nhiệm cao hơn và sẽ đóng góp nhiều hơn nữa
cho sự thành công của bạn.
Công nghệ là phương tiện hỗ trợ
Công nghệ thông tin phát triển giúp việc quản lý khách sạn
trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn có thể đi xa mà vẫn theo dõi được tình hình
kinh doanh của khách sạn với phần mềm quản lý khách sạn. Nhưng
bạn cũng không nên quá lạm dụng nó. Hãy tưởng tượng, khi bạn bước chân vào một khách
sạn sang trọng nhưng lại dày đặc những máy quay giám sát, bạn sẽ thấy ra sao,
nhân viên cảm nhận thế nào?
Bạn có dùng thử phần mềm quản lý khách sạn miễn phí tại đây
download phan mem quan ly khach san
Nhận xét
Đăng nhận xét