Mở rộng thị trường nhờ sự khách biệt kinh doanh



Chiến lược marketing và mở rộng thị trường của các khách sạn cần phải có yếu tố khác biệt hóa sản phẩm. Những khách sạn có vị thế đàm phán tốt sẽ giúp cho việc khác biệt hóa sản phẩm và tiếp thị đa kênh trở nên dễ dàng hơn.
Với một số khách sạn nhỏ thì việc khác biệt hóa dường như khó khắn hơn rất nhiều. Những nếu có những chiến lược riêng thì điều đó là có thể thực hiện được.
1. Đầu tư vào các kênh chuyên biệt: Hãy đảm bảo khách sạn bạn hiện diện trên những kênh phù hợp nhất với phân khúc của mình. Ví dụ, nếu bạn là khách sạn nhỏ – phong cách, hãy tham gia tablethotels.com
f:id:giayxuatkhauvn:20160304185709p:plain
2. Giới thiệu khách sạn thật kỹ: Hãy chắc chắn bạn có một website thể hiện được những đặc điểm riêng biệt của khách sạn. Đó là điều mà các OTA không làm được vì khách hàng OTA chú ý vào so sánh giá.
3. Tùy biến hóa trải nghiệm: Cung cấp các sản phẩm thêm cho khách hàng. Hãy liên kết với các địa điểm tham quan, công ty tours, nhà hàng và đề xuất các sản phẩm đó với khách hàng sau khi họ đặt phòng với bạn.
4. Khác biệt hóa các gói sản phẩm: Hãy sáng tạo với các loại phòng và các gói sản phẩm. Hãy tận dụng tính năng của công cụ đặt phòng xác nhận ngay (booking engine) để đưa các gói duy nhất trên website mà không đưa lên các OTA (ví dụ gói phòng iPod nơi bạn có một máy iPod và âm nhạc trong phòng hoặc gói sản phẩm cả ngày kết hợp với một tiệm spa gần khách sạn).
5. Tưởng thưởng cho sự trung thành: Hãy tưởng thưởng cho khách hàng trung thành đặt phòng trực tiếp qua website. Điều này có thể làm theo cách cho họ một mã khuyến mãi (ví dụ giảm 10%) cho lần đặt phòng kế tiếp.
6. Tiếp thị trực tiếp đến khách hàng: Thu thập thông tin của khách và xin phép đưa vào chương trình quản lý email newsletters để sau này bạn có thể gửi các khuyến mãi, sản phẩm mới trực tiếp đến họ.
7. Tận dụng truyền thông xã hội: Hãy tham gia trên các nền tảng xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn tăng sự hiện diện trên internet, mà còn tăng số lượng kênh giao tiếp với khách hàng. Truyền thông xã hội giúp bạn giao tiếp với khách hàng ở một mức độ phi chính thống hơn và tận dụng quy mô nhỏ của bạn để có thể truyền tải cảm nhận thân thiện hơn đến khách hàng.
Bên cạnh đó sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn để công việc quản lý trở lên dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí của người quản lý. Trên thị trường hiện có rất nhiều phần mềm quản lý hotel khác nhau, nhưng lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn mini tốt nhất thì đã có chúng tôi, phần mềm Ohotel. Chúng tôi có bản demo cho khách hàng dowload phan mem quan ly khach san dùng thử miễn phí để các bạn thử trải nghiệm.


Nhận xét