Lợi nhuận được tối đa từ khách hàng

Việc giữ chân và tăng số lượng khách hàng trung thành là việc làm cực kỳ khó nhất là trong ngành dịch vụ.  Dịch vụ chăm sóc khách hàng chính là cách thức để đạt được điều đó. Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng không tốt sẽ là một lỗ hổng lớn trong doanh nghiệp. Thực tế là chỉ có khoảng 4% trong số khách hàng không hài lòng lên tiếng vì điều đó, vì vậy nếu thiếu các khiếu nại của khách hàng thì không đồng nghĩa với việc dịch vụ bạn đang cung cấp là xuất sắc. Làm sao để tối ưu hóa lợi nhuận từ khách hàng, gia tăng tiêu dùng dịch vụ khách tại khách sạn. song song với việc đó là việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là điều cần thiết để gia tăng hiệu suất làm việc, giải phóng thời gian cho các nhà quản lý cũng như nhân viên sang những việc quan trọng hơn như là chú tâm vào dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Đầu tiên, du khách và các nhóm du khách nên được phân loại theo sở thích tương tự, hành vi và mức giá du khách sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tại khách sạn.
Quản trị doanh thu – đầu tàu trong kinh doanh khách sạn
 
phan mem quan ly khach san
Doanh thu khách sạn đến từ nhiều nguồn khác nhau (từ doanh thu phòng, doanh thu ẩm thực khách sạn, hoạt động kinh doanh tổ chức sự kiện, hội nghị, kinh doanh deal, quà lưu niệm…) và mỗi nguồn doanh thu lại có chi phí tương ứng (chi phí dịch vụ, chi phí tiếp thị…) chính vì thế hoạt động quản trị doanh thu cần có sự tham gia của  nhiều bộ phận khác nhau từ tài chính, kinh doanh phòng, đến marketing. “Các bộ phận trong khách sạn như một con tàu mà quản trị doanh thu là đầu tàu, chỉ có hợp tác chặc chẽ với nhau con tàu mới tiến lên phía trước được” – chị Ngân – Giám đốc khách sạn Kim Ngân Trung Sơn chia sẻ.
Veronica Andrews, giám đốc phân tích chiến lược STR đồng tình với quan niệm này, cần có sự tham gia của các bộ phận khác nhau trong khách sạn trong hoạt động quản trị doanh thu.
Hoạt động marketing khách sạn đang dần trở thành một phần của quản trị doanh thu. Các nhà quản trị doanh thu là những người làm chủ cuộc chơi, nơi những đồng đội từ các phòng ban khác trong khách sạn từ những tài sản hiện có của khách sạn cùng chung tay trong cuộc chiến doanh thu và lợi nhuận vốn rất gian nan.
Đi tìm lời giải cho hoạt động kinh doanh khách sạn
Quản trị doanh thu có thể được xem là quản trị lợi nhuận. Mục tiêu là bằng mọi hoạt động mang lại nhiều nhất doanh thu, làm cho du khách sẵn sàng nhấn “Đặt phòng” và sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ tại khách sạn.
Để tối ưu hóa doanh thu, khách sạn cần cung cấp các dịch vụ tuyệt vời, điều này sẽ lôi cuốn du khách nghỉ tại khách sạn của bạn. Để làm được điều đó, khách sạn phải hiểu được du khách cần gì và những gì thật sự mang lại giá trị cho họ trong chuyến du lịch. Phần mềm quản lý nhà nghỉ, khách sạn, resort làm tăng hiệu quả quản lý. rất cần thiết trong công tác quản lý.

Nhận xét