Lễ tân đặt buồng khách sạn và những lưu ý

Nhân viên đặt buồng là vị trí không thể thiếu trong bất cứ loại hình kinh doanh cư trú nào. Họ không chỉ đơn thuần là người tiếp nhận các yêu cầu về đặt phòng từ phía khách hàng mà họ phải thực sự là người tiếp tân bán hàng. Nhân viên đặt buồng phải  đựơc đào tạo những phương pháp thuyết phục khách hàng khéo léo nhất bằng cách giới thiệu về các mức phòng khác nhau sao cho khách hàng lựa chọn mức phòng cao nhất. Họ phải là người có ứng phó linh động với mọi tình huống, xử lý sự việc nhanh chóng. Nhiều khi, khách hàng đặt buồng qua điện thoại, do vậy nhân viên lễ tân cũng phải là người có kỹ năng đàm phán qua điện thoại.

Nhân viên quản lý khách sạn cần chú ý một số điểm sau khi nhận yêu cầu đặt buồng:

 

-Nhân viên đặt buồng phải luôn nhẹ nhàng, thân thiện khi trả lời điện thoại. muốn làm được điều này, nhân viên nên mỉm cười trước khi nhấc máy trả lời.
-Nhân viên đặt buồng phải luôn tỏ ra lịch sự, tôn trọng khách và nhớ sử dụng đúng tên của khách.
-Khi nói phải phát âm rõ ràng, không sử dụng các từ tiếng lóng hay thuật ngữ chuyên ngành gây sự hiểm nhầm cho khách.
-Gợi ý khách thuê buồng giá cao bằng cách miêu tả lợi ích và giá trị của buồng khách sạn muốn bán.
-Trong giao dịch, nhân viên phải nắm rõ số lượng khách sẽ tới bằng cách nhấn mạnhsố khách. Nhân viên cần chú ý vì vì trong nhiều trường hợp người đặt buồng không phải là người khách thuê buồng. Nhân viên yêu cầu khách đánh vần khách thuê buồng ( nếu là khách nước ngoài).
-Cần thống nhất giá buồng với khách.
-Ghi lại tên số điện thaọi của người cần liên hệ.
-Nhân viên nên hỏi về thời gian khách dự định tới, phương tiện (ký hiệu chuyến bay, chuyến tàu của khách..). thông tin này sẽ giúp cho khách sạn đoán được khả năng huỷ đặt buồng của khách cũng như biết thời gian khách đến để chuẩn bị đón tiếp.
-Nhớ nhắc lại tất cả các thông tin với khách để đảm bảo sự chính xác.
-Nhân viên đặt buồng kết thúc cuộcnói chuyện bằng cách sự dụng tên khách và cám ơn về việc lựa chọn khách sạn để đặt buồng.
 Việc thất thoát doanh thu từ nhân viên đặt phòng là chuyện xảy ra rất nhiều nếu doanh nghiêp không kiểm soát được chẵn chẽ. Nhưng với phần mềm quản lý khách sạn các nhà quản lý không còn lo lắng về vấn đề này nữa. Mọi thao tác được thực hiện trên máy, khách đến, khách đi, khách ở phòng hạng mấy nhà quản lý cũng nắm được hết dù không trực tiếp quản lý. Phần mềm quản lý hotel la giải phát tuyệt vời trong công tác quản lý khách sạn, nhà nghỉ giúp doanh nghiệp bạn ngày càng vững mạnh hơn.
Hay đến với chúng tôi để trải nghiệm download phan mem quan ly khach san dùng thử miễn phí.

Nhận xét