Nhân viên lễ tân là một phần không thể
thiếu trong kinh doanh khách sạn, họ chịu trách nhiệm làm thỏa mãn tất cả các
yêu cầu của khách hàng, giúp họ đặt phòng, chào đón mọi người, trả lời các câu
hỏi của khách. Là đại diện của bộ mặt khách sạn, vì vậy lễ tân phải là những
người thân thiện, chuyên nghiệp, chu đáo, có đầy dủ kỹ năng chuyên môn để tác
nghiệp
Hiểu
được công việc
Muốn thực
hành trước hết bạn cũng cần nắm rõ những lý thuyết. Bạn có nghĩa vụ tuân
thủ chặt chẽ những yêu cầu của người quản lý khách sạn, bao gồm việc đặt phòng,
hủy phòng, thanh toán tiền phòng, đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, lấy
thông tin cá nhân từ khách hàng như: tên tuổi, địa chỉ, số cmtnd …, hỗ trợ quầy
lễ tân hay trả lời điện thoại của khách.
Luôn
trau dồi kiến thức
Với ngành
lễ tân khách sạn cũng chỉ cần một tấm bằng tốt nghiệp trung học là đủ, một số
khóa học khác có thể giúp bạn có thêm kỹ năng về nhân viên lễ tân, chỉ cần
có sự tập trung và nhanh nhạy là đủ. Có khi những gì bạn học được tại
các trường đại học, cao đẳng cũng chưa chắc đã giúp gì được bạn trong những
tình huống thực tế khi đối mặt với khách hàng như giải quyết những khiếu nại
trong khách sạn, duy trì thái độ vui vẻ với khách trong mọi tình huống.
Chấp nhận thay đổi
Là một
nhân viên lễ tân trong khách sạn, bạn sẽ phải làm việc cả ngày lẫn đêm hay bất
chấp những ngày nghỉ cuối tuần, đôi khi còn qua đêm nữa. Hãy chuẩn bị tinh thần
cho lịch trình linh hoạt và thay đổi liên tục khi bạn chọn lựa công việc đầy
khó khăn này.
Hiểu được phần mềm máy tính và công nghệ
Điều này
là không thể thiếu với một lễ tân khách sạn. Nhiều khách sạn sẽ sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, phần mềm quản lý khách sạn online hay hệ thống đặt phòng trực tuyến hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ
phải học chúng một cách nhanh chóng.
Cách sử
dụng word, excel, outlook..
Nhận xét
Đăng nhận xét