Giải nào cho nhà quản lý khách sạn?

Bước sang năm 2016, khi nền kinh tế nước ta đã đi vào quỹ đạo, các nhà quản trị khác sạn chuyên nghiệp đều hiểu răng những kết quả lạc quan trước mắt không phải là lý do để bỏ qua hay coi nhẹ các tiêu chuẩn quản trị. Làm một ngành có tính chất chu kỳ, các nhà quản lý đều phải biết chớp thời cơ dù nhỏ nhất thúc đẩy sự phát triển của khách sạn, tăng tiềm năng ngay trong thời điểm khó khăn nhất.
Một số giải pháp sau đây có thể giúp bạn:
Đánh giá nhân sự
Con người chính là ưu tiên hàng đầu trong việc quản lý khách sạn. Để điều hành khách sạn hoạt động tốt cần không ngừng cải thiện trình độ chuyên môn của nhân viên để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng đưa ra. Vừa đặt niềm tin vào nhân viên nhưng cũng không thể không giám sát, tin tưởng vào nhân viên của mình nhưng cần thiết lập phân quyền và yêu cầu báo cáo hàng ngày hàng tuần, hàng tháng chi tiết các kết quả đạt được xem có đáp ứng được mục tiêu của khách sạn không.
Duy trì chất lượng tài sản của khách sạn

Việc bảo trì, nâng cấp kịp thời, sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh sẽ giúp tăng khả năng cạnh tranh, đảm bảo được hình ảnh thương hiệu của khách sạn. Cơ sở vật chất, nội thất, các tiện nghi của khách sạn phải luôn trong tình trạng tốt nhất để hấp dẫn được khách hàng.
Quản trị tài chính, ngân sách
Có nhiều nhà quản lý hoạnh định, sử dụng ngân sách rộng rãi cho nhiều hoạt động cuối năm, nhưng sang năm mới lại lãng quên nó. Việc không chắc chắn trong lên kế hoạch ngân sách sẽ khiến tình trạng kinh doanh khách sạn bọ bỏ lỡ nhiều cơ hội phát triển, mở rộng thị trường.
Định giá phòng theo gói
Nếu biết cách kết hợp các gói dịch vụ sẽ giúp khách sạn gia tăng nguồn thu. Chẳng hạn, cung cấp phòng kết hợp với xe đưa rước tại sân bay theo mức giá cao hơn giá tiêu chuẩn một chút nhưng khách hàng vẫn chấp nhận vì sự tiện lợi của cả gói dịch vụ, nếu tách riêng ra từng cái họ phải chịu giá cao hơn, chưa kể mất thời gian tìm kiếm xe vận chuyển. Kinh doanh theo gói còn giúp nâng doanh thu của những dịch vụ còn yếu nếu kinh doanh riêng lẻ. Chẳng hạn như việc bán tour trong khách sạn sẽ khó cạnh tranh hơn với các công ty di lịch bên ngoài nhưng kết hợp bán phòng lẫn bán tour thì lại là lợi thế của khách sạn.
Quản trị bằng công nghệ
Khách sạn nên ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, hấp dẫn khách hàng như một đoạn video ngắn giới thiệu về khách sạn, những dịch vụ, tiện nghi trong khách sạn, hay đơn giản chỉ là sử dụng một phầnmềm quản lý khách sạn cũng thể hiện sự chuyên nghiệp.

Bạn có thể cài đặt và dùng thử phần mềm miễn phí download phan mem quan ly khach san.

Nhận xét